Chọn kệ chứa hàng có trọng tải lớn để tiết kiệm không gian và chi phí đầu tư kho hàng. Vậy Top 10 loại kệ tải trọng nặng sử dụng nhiều nhất 2023 là gì? Cùng Navavina.com.vn tham khảo trong bài viết này nhé!

1. Kệ trung tải chứa hàng nặng phổ biến

Kệ trung tải chứa hàng nặng được đánh giá là kệ chứa hàng phổ biến nhất tại những kho hàng công nghiệp tại Việt Nam. Kệ trung tải hoặc kệ công nghiệp hạng trung thường được dùng trong các kho chứa có diện tích trung bình vừa phải, không quá nhỏ, không quá lớn.

Khi bạn dùng kệ trung tải chứa hàng nặng sẽ tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng, phù hợp với mọi kho hàng khác nhau. Bên cạnh đó, việc lắp ráp hoặc tháo dỡ kệ này cũng rất thuận lợi.

2. Mẫu kệ Double Deep có thể ứng dụng đa dạng

Mặc dù kệ chứa hàng nặng có thiết kế tương tự với kệ Selective nhưng được đấu lưng ghép nối với nhau. Bạn có thể ứng dụng một trong Top 10 loại kệ tải trọng nặng sử dụng nhiều nhất 2023 này khá đa dạng trên thực tế.

Mặc dù vậy, kệ chứa hàng này được sử dụng nhiều nhất ở trong những kho hàng công nghiệp nặng hoặc kho lạnh. Bạn nên lựa chọn kệ này bởi độ bền cao, chất lượng tốt mà giá thành vừa phải và ứng dụng tốt trong các kho hàng nặng.

kệ double deep

3. Kệ Drive In/ Drive Thru

Chính nhờ độ bền cao mà mẫu kệ này lọt Top 10 loại kệ tải trọng nặng sử dụng nhiều nhất 2023. Tất cả các kệ kho hàng công nghiệp hiện nay đều sử dụng kệ này.

Cấu tạo của kệ bao gồm thanh giằng ngang, roam đỉnh, tay bảo vệ chân trụ, thanh giằng chéo… Kệ Drive In/ Drive Thru được thiết kế không gian mỗi tầng theo yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng cho kho sử dụng phương thức lấy hàng Lifo và Fifo.

Xem thêm: Kệ drive in Navavina có những ưu điểm nổi bật gì

4. Kệ chứa hàng nặng tích hợp con lăn

Nhà sản xuất đã thiết kế kệ chứa hàng sẽ được gắn thêm hệ thống con lăn nhỏ, giúp hàng hóa tự động trượt từ nơi nhập đến nơi xuất hàng. Bạn chỉ cần điều khiển bằng hệ thống để giảm tốc, tăng tốc hay dừng hệ thống rất tiện lợi.

Kệ con lăn đang được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi giảm được tối đa chi phí về nhân công, tăng tính tự động hóa và dễ dàng tháo lắp di chuyển.

5. Kệ tay đỡ

Mặc dù không quá phổ biến nhưng kệ chứa hàng nặng này được dùng nhiều nhất để lưu trữ các loại sản phẩm đặc thù dạng thanh dài như: Thép, gỗ, sắt, ống sắt, ống nhựa…

Khi dùng, bạn có thể tháo lắp, vận chuyển, tích hợp các tay đỡ chắc chắn vươn ra 2 bên làm điểm tựa, lưu trữ được khối lượng hàng hóa lớn…rất tiện lợi và  nhanh chóng.

kệ tay đỡ

6. Kệ Selective lưu trữ hàng hóa

Tất cả các kho chứa hàng tại Việt Nam đều sử dụng kệ này. Bên dưới kệ chứa hàng nặng là chân trụ bắn ốc vít cố định để tăng tính chắc chắn, 2 bên khung có thêm các răng ngang hoặc răng chéo với chức năng chống rung hiệu quả khi bốc xếp hàng hóa.

Ưu điểm của loại kệ chứa hàng này là giá thành rẻ, tải trọng tốt, sử dụng được lâu dài.

7. Kệ Pallet trượt tự động

Loại kệ chứa hàng này giúp bạn giảm thiểu chi phí thuê nhân công cũng như đảm bảo an toàn cho nhân viên kho. Kệ chứa hàng Pallet được tích hợp thêm bánh xe bên dưới với khả năng chịu lực tốt, gặp chướng ngại vật tự động đổi hướng.

Bạn không cần phải đi theo mà chỉ cần điều khiển thông qua bảng điều khiển đã được lập trình sẵn. Tuy nhiên, giá kệ chứa hàng Pallet trượt tự động cao hơn các loại kệ khác.

8. Kệ Narrow Aisle tối ưu không gian hiệu quả

Kệ Narrow Aisle có tác dụng tối ưu không gian hiệu quả cho kho hàng có diện tích nhỏ. Loại kệ này có thể giúp bạn sắp xếp nhiều loại hàng hóa khác nhau tận dụng mọi không gian kho hàng hiệu quả.

Chiều cao của kệ có thể lên đến 18m hoặc cao hơn tùy vào khách hàng yêu cầu đặt hàng. Bạn có thể dùng xe nâng hàng để sắp xếp hàng hóa lên cao. Hoặc bạn có thể thay thế bằng hệ thống thang máy để sắp xếp, lưu trữ, vận chuyển hàng hóa…

9. Kệ kho di động tiết kiệm thời gian vận chuyển

Loại kệ này được thiết kế có bánh xe lắp ở chân kệ hoặc thanh ray cố định, giúp di chuyển cả tầng hàng sang các vị trí khác nhau hiệu quả. Vì thế kệ vừa tối ưu không gian sử dụng vừa tiết kiệm thời gian vận chuyển, sắp xếp hàng hóa trong kho.

Tuy nhiên khi sử dụng, bạn cần phải tính toán về kích thước hàng hóa, không gian…chính xác để sử dụng thuận lợi và dễ dàng hơn.

10. Kệ Pallet xếp chồng trọng tải nặng hiệu quả

Kệ chứa hàng phổ biến này được làm từ những chất liệu tốt và có khả năng chống oxy hóa cao. Mỗi pallet thường xếp chồng được 3-4 Pallet khác với trọng tải tối đa lên đến 3000kg/tầng.

kệ pallet xếp chồng

 

Nói chung, trên đây là nội dung chi tiết về Top 10 loại kệ tải trọng nặng sử dụng nhiều nhất 2023 mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về các loại kệ chứa hàng nặng và biết cách lựa chọn phù hợp.

Tin nổi bật

Giá Kệ Công Nghiệp Navavina Giá Kệ Công Nghiệp Navavina
Hệ thống giá kệ công nghiệp Navavina   Navavina là một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc thiết kế, cung cấp...

Xem chi tiết

Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM Kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM
Navavina là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp kệ chứa hàng nhà kho giá tốt nhất tại TPHCM....

Xem chi tiết

Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng Có nên mua kệ để hàng thanh lý để sử dụng
Khi bắt đầu mở cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bạn luôn mong muốn có thể tiết kiệm chi phí...

Xem chi tiết

Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất Kệ kho hàng công nghiệp uy tín đạt chuẩn giá tốt nhất
Kệ công nghiệp là sản phẩm cần phải có trong các kho hàng hiện nay với chức năng lưu trữ...

Xem chi tiết

Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng
Kệ lửng là gì? Ưu điểm hiệu suất khi sử dụng ra sao? Đây là thắc mắc của nhiều doanh...

Xem chi tiết

© 2015 Navavina - All Right Reserved. Kệ chứa hàng

Go to top